Số ca nhập viện tăng do dịch sốt virus lan mạnh

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, trong hai tuần qua, thời tiết thay đổi thất thường khiến bệnh sốt virus đang có nhiều dấu hiệu bùng phát ở những nơi tập trung đông người như trường học, công sở...

Tại nhiều bệnh viện, số người đến khám và điều trị do sốt virus ngày càng tăng và dịch đang có dấu hiệu lây lan mạnh ở người lớn và trẻ em.

Tại phòng khám ở một số BV như Xanh Pôn, Bạch Mai, BV Nhi TƯ, số trẻ nhập viện và đến khám rất đông. Tại BV Nhi TƯ, trung bình mỗi ngày có hơn 2.000 bệnh nhân nhi đến khám và điều trị. Theo các bác sĩ ở phòng khám, trẻ nhỏ tới khám chủ yếu mắc các bệnh viêm đường hô hấp, tiêu chảy, bệnh ngoài da.

Hiện các khoa hô hấp, tiêu hóa, truyền nhiễm, sơ sinh đang bị tình trạng quá tải, phải nằm ghép 2, 3 trẻ/giường. Còn ở BV Xanh Pôn, tình trạng này cũng diễn ra tương tự. BS Hoàng Minh Thu, Trưởng khoa Nhi - BV Xanh Pôn cho biết, mỗi ngày khoa tiếp nhận 500 - 600 bệnh nhi, chủ yếu là trẻ bị mắc sốt virus.

Phần đông bệnh nhi nhập viện có triệu chứng sốt cao, kèm theo các triệu chứng như viêm đường hô hấp, đau đầu, mệt mỏi, ho, sổ mũi. Rất nhiều gia đình tự điều trị cho trẻ bằng kháng sinh và truyền dịch trước khi nhập viện nên nhiều trẻ nhập viện bị tiêu chảy do tác dụng phụ của kháng sinh hoặc sốt cao kéo dài.

Theo Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ, sốt virus chỉ tăng mạnh vào mùa đông xuân nhưng hiện nay do thời tiết miền Bắc thay đổi bất thường, độ ẩm không khí cao tạo điều kiện thuận lợi cho các loại virus phát triển mạnh nên bệnh sốt virus đang gia tăng mạnh. Vào thời điểm này, không chỉ riêng bệnh nhi mà có rất nhiều người lớn cũng bị mắc sốt virus.

Tại khoa khám bệnh của BV 103, rất nhiều bệnh nhân vào khám được chẩn đoán là sốt do virus, sốt do nghi sốt xuất huyết, viêm não hoặc sốt phát ban. Các BS ở đây cảnh báo, người bệnh khi có triệu chứng sốt do virus, cần cảnh giác với sốt xuất huyết và viêm não bởi các triệu chứng nguy hiểm với mức độ nặng nề như viêm thanh quản, phế quản, viêm tai giữa, viêm phổi...

0 comments:

Post a Comment