Gia tăng trẻ em bị sốt virút

Chiều 9-5, bác sỹ Hoàng Minh Thu, Trưởng khoa Khám bệnh (Bệnh viện Xanh-Pôn) cho biết, thời tiết mấy ngày qua nắng, nóng có lúc lên tới gần 40 độ C đã khiến cho nhiều trẻ em phải nhập viện.

Trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 400 đến 500 bệnh nhi đến khám (tăng khoảng 20%), trong đó hơn 60% bệnh nhi đến khám các bệnh liên quan đến đường hô hấp với biểu hiện ho, sốt. Qua thăm khám, đa số trẻ bị sốt virút, đáng lưu ý, nhiều trẻ sốt do mắc quai bị.

Bệnh quai bị thường gặp ở trẻ từ 5 đến 14 tuổi. Quai bị do một số loại virút như virút cúm, virút gây suy giảm miễn dịch ở người, tụ cầu khuẩn… và cũng có thể do các nguyên nhân như do ăn nhiều tinh bột, phản ứng thuốc và các loại rối loạn chuyển hóa… Mặc dù là một bệnh nhẹ nhưng cha mẹ không nên coi thường. Với những trường hợp nặng, bệnh có thể để lại những biến chứng nguy hiểm như viêm não, viêm màng não, đặc biệt là vô sinh nếu không được chữa trị kịp thời. Để tránh cho trẻ mắc bệnh quai bị, cha mẹ nên đưa trẻ đi tiêm vắcxin khi trẻ được 12 tháng tuổi và tiêm mũi nhắc lại khi trẻ được 4 tuổi.

0 comments:

Post a Comment