Hàng ngàn người nhập viện vì sốt virus

Trong những ngày qua, tại các phòng khám, khoa điều trị ở một số bệnh viện (BV) Hà Nội như: Nhi TƯ, Bạch Mai, Saint Paul, Thanh Nhàn... có hàng ngàn trẻ em và người lớn đã phải tới khám hoặc nhập viện vì bệnh sốt virus.

Tại BV Nhi TƯ, riêng trong buổi sáng 22-2, Khoa khám bệnh đã tiếp nhận gần 500 trẻ tới khám, trong đó phần lớn trẻ bị sốt virus. Nhiều trường hợp nặng đã phải thở bằng máy. Gần một tuần qua, trung bình mỗi ngày BV Nhi TƯ có 800-1.000 trẻ từ vài tháng tuổi đến 15 tuổi tới khám với các nguyên nhân sốt cao, ho, sổ mũi, tiêu chảy...

BV Saint Paul, Hà Nội cũng cho biết, hơn 10 ngày qua dịch sốt virus lây lan mạnh, không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng rất dễ bị bệnh. Mỗi ngày BV Saint Paul tiếp nhận 300-500 trường hợp tới khám, trong đó người lớn chiếm khoảng 30%.

Ngày 22-2, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo cho hay, từ tháng 12-2005 đến nay, số học sinh của Hà Nội bị sốt do virus đã lên tới 482 trường hợp, riêng tháng 2-2006 phát hiện 45 ca.

Hiện Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ cũng đã xác định số học sinh này mắc: Rubella, Adeno virus, thủy đậu, quai bị. Đặc biệt, gần đây nhất, một học sinh của Trường Tiểu học Quảng An (quận Tây Hồ) đã bị tử vong do sốt Adeno virus.

0 comments:

Post a Comment