Miền Trung: Nắng nóng, bệnh nhi nhập viện ồ ạt

Bác sĩ Nguyễn Tấn Phụ, trưởng khoa Nhi bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết chỉ trong vòng một tuần qua, có khoảng 1.500 bệnh nhi mắc các bệnh mùa hè, chủ yếu là bệnh sốt siêu vi, sốt xuất huyết nhập viện, tăng gấp ba lần so với những tuần trước.

Dọc theo hành lang khoa Nhi những ngày này rất đông trẻ em chờ khám bệnh. Bên trong, mỗi giường bệnh có đến ba trẻ nằm điều trị khiến bầu không khí nắng nóng càng thêm ngột ngạt.

Nắng nóng miền Trung cũng khiến trẻ em ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định và Phú Yên nhập viện ồ ạt. Theo thống kê của bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, trong vòng 20 ngày đầu tháng 5, khoa Nhi bệnh viện tiếp nhận hơn 2.000 bệnh nhi đến khám và nhập viện, tăng gần gấp đôi so cùng kỳ tháng trước. Khoa Nhi luôn bị quá tải, cao điểm có ngày lên đến 700 bệnh nhi điều trị nội trú. Bệnh viện đa khoa Bình Định cũng tiếp nhận trung bình mỗi ngày khoảng 600 bệnh nhi, tăng hơn 50% so với ngày thường của những tháng trước. Bệnh viện phải kê thêm giường bệnh, tăng cường nhân lực, đặc biệt vào hai ngày nghỉ cuối tuần. Thạc sĩ Bùi Ngọc Lân, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bình Định lo lắng: "Cùng với bệnh sốt xuất huyết, bệnh sốt phát ban do Rubella và sởi cũng đã xuất hiện nhiều ca ở một số trường học của huyện Phù Mỹ và Hoài Ân". Ngành y tế Bình Định đang theo dõi các điểm trường có số lượng học sinh mắc bệnh nhiều, bởi sốt phát ban lây qua đường hô hấp nên tốc độ phát triển rất nhanh.

0 comments:

Post a Comment