Hàng loạt trẻ nhỏ nhập viện do sốt virus

(NLĐ) - Trong hơn một tuần qua, thời tiết thay đổi thất thường, độ ẩm không khí cao tạo điều kiện cho các loại virus phát triển khiến bệnh sốt virus đang có dấu hiệu bùng phát và lây lan mạnh ở trẻ em.

Tại nhiều bệnh viện, phòng khám chuyên khoa nhi, số trẻ đến khám và điều trị do sốt virus ngày càng tăng. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Khoa Nhi thuộc các Bệnh viện Xanh Pôn, Bạch Mai, Thanh Nhàn mỗi ngày có hàng ngàn lượt bệnh nhân tới khám và điều trị, trong đó, khoảng một nửa số bệnh nhân bị sốt virus với các biểu hiện ho, sốt cao nhiều ngày, viêm nhiễm đường hô hấp... Tại khoa hô hấp, truyền nhiễm của nhiều bệnh viện đang trong tình trạng quá tải, phải nằm ghép 2, 3 trẻ/giường…

Giới chuyên môn cho biết trẻ sốt virus thường khỏi bệnh trong vòng 7 ngày. Tuy nhiên, để trẻ sốt dẫn đến co giật nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ. Đáng lưu ý là triệu chứng ban đầu của sốt virus cũng khá giống với sốt xuất huyết, viêm não, viêm não Nhật Bản. Do vậy, thấy trẻ sốt cao đột ngột và kéo dài phải đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán, điều trị kịp thời, tránh những di chứng đáng tiếc.

D.Thu

0 comments:

Post a Comment